Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Bí quyết trị mụn và làm đẹp da bằng tỏi tại nhà

Tỏi không chỉ là một loại gia vị trong các món ăn mà nó còn là một loại thuốc trị mụn và chăm sóc da, chống lão hóa da rất hiệu quả. Cùng tham khảo bí quyết trị mụn bằng tỏi sau đây nhé.

Ngoài những tác dụng đề kháng, tiêu độc, chống ung thư, chống viêm nhiễm, tăng cường sinh lực giúp cơ thể cường tráng… tỏi còn được biết đến như một vị thuốc kỳ diệu cho nhan sắc. Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp sản sinh thêm lượng máu tươi mới trong cơ thể, làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, duy trì sức khỏe và sự trẻ trung.


Nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu nhưng đó chính là một thành phần có tác dụng điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn là nhờ chất sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên.

Để trị mụn, bạn có thể lựa chọn một trong những công thức thực hiện sau:

- Đơn giản nhất để trị mụn bằng tỏi là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt để thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.



- Ăn tỏi sống cũng có tác dụng trị mụn (nhưng có thể gây khó chịu cho dạ dày). Mỗi ngày, ăn 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu. Quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn tốt hơn.


Trị mụn bằng tỏi

- Trộn nước ép của hai nhánh tỏi với dấm rượu táo (liều lượng tương đương). Khuấy thật đều sau đó rửa mặt thật sạch. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Việc kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá trên da. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da.

- Để “trị” những nốt mụn đầu đen, dùng: hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày.


Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là trung tâm tạo ra mùi khó chịu của tỏi. Tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả

Tỏi giúp làm mềm mịn da

Allicin (1 hợp chất có trong tỏi) giúp làm mềm da và khiến cho làn da trở nên láng bóng, mịn màng. Nếu bạn thêm 1 ít vỏ tỏi vào trong các loại các loại mặt nạ đắp mặt, bạn sẽ có thể sở hữu làn da mềm mượt tựa như em bé hoàn toàn tự nhiên.

Tỏi giúp làm da trắng mịn

Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn.


Cách dùng: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ giúp da luôn sạch và trắng mịn.

Tỏi giúp chống lão hóa


Tại sao bạn phải tiêu tốn hàng đống tiền vào các loại kem chống lão hóa đắt tiền khi bạn có thể sử dụng ngay tỏi? Loại mỹ phẩm thiên nhiên này vô cùng hiệu quả trong việc giúp bạn chống lại các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hãy thêm vài giọt nước ép tỏi vào các loại mặt nạ của bạn và sử dụng 1 lần 1 tuần.

Tỏi giúp giảm viêm nhiễm và sẹo

Nếu bạn có nốt ruồi hoặc sẹo, hãy chà xát tỏi trên khu vực da đó. Bạn sẽ có 1 làn da sạch bóng, láng mượt, đẹp không tì vết hoàn toàn tự nhiên. Tính chất chống vi khuẩn và vi rút của tỏi cũng vô cùng hữu ích trong việc làm giảm viêm nhiễm và sẹo ở da.

Nguồn sưu tầm bởi muabantk.vn