Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Điểm danh những smartphone có camera sau đẳng cấp

Smartphone phối hợp máy ảnh là một xu hướng được nhiều nhà sinh sản chạy đua để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Bên cạnh nâng cao về độ phân giải, khả năng zoom, ống


Altek Leo được giới thiệu năm 2010. Đây là chiếc điện thoại smartphone giá rẻ chính hãng Android trước hết trên thế giới có camera lên đến 14 Mpx dùng cảm biến CCD và zoom quang 3x. Dù mạnh về camera nhưng Altek Leo có màn hình cảm ứng khá bé chỉ 3,2 inch độ phân giải 800 x 480 nên khiến không ít dùng e ngại những bất tiện trong quá trình sử dụng những chức năng tiêu khiển khác của máy ngoài máy ảnh.

Cảm biến ảnh trên Altek Leo là loại CCD 14 Megapixel, hỗ trợ cho camera này là đèn flash Xenon và LED. Altek cho biết Leo sẽ là một chiếc smartphone thực sự với việc dùng hệ điều hành Android 2.1 (Eclair). Altek cũng tích hợp con chip xử lý ảnh Sunny 9 do mình tự thiết kế trong Leo giúp nâng cao chất lượng ảnh cũng như đem đến cho Leo những tính năng của một chiếc máy ảnh phổ quát.

Nokia 808 PureView



Dù 808 PureView không đích thực thành công do thiết kế quá dày cùng hệ điều hành Symbian cũ kĩ nhưng nó đã khiến các hãng khác phải giật mình khi nhìn lại công nghệ camera của chính mình. Nokia trang bị cho chú dế của mình công nghệ ảnh độc quyền hoàn toàn mới PureView giúp chất lượng ảnh đạt chất lượng vượt trội.

Nokia 808 sở hữu camera mặt sau cảm biến 41 chấ” với đèn flash Xenon, ống kính quang học Carl Zeiss chuyên nghiệp khẩu độ lớn f/2.4, tiêu cự 8.02 mm và hệ thống xử lý ảnh sau khi chụp bởi 808 là smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2010 và đến giờ chất lượng ảnh của nó vẫn xếp hàng top vì công nghệ này hiện vẫn đang được dùng độc quyền trên Lumia.

Lumia 1020






Được coi là phiên bản nâng cấp của Nokia 808, Lumia 1020 được nhiều người dùng yêu thích hơn nhờ vào thiết kế trẻ trung năng động hơn. Cho đến giờ, máy ảnh trên Lumia 1020 vẫn được người dùng nhớ đến trước hết khi có ý định mua một chiếc smartphone chuyên để chụp ảnh. Công nghệ cảm biến BSI trên chú dế này có độ nhạy sáng cao hơn hẳn so với 808 PureView.

Cảm biến lớn cùng với hệ 6 thấu kính Zeiss, cụm đèn flash Xenon và công nghệ ổn định hình ảnh quang học thế hệ 2 (OIS) từng được trang bị trên Nokia Lumia 920 giúp cải thiện chất lượng hình chụp cũng như quay phim. Đặc biệt, công nghệ chống rung sẽ giúp bức hình không bị mờ nhòe khi rung tay, nhất là trong bối cảnh chụp đêm.

Lumia 1020 còn được tương trợ bởi vận dụng chụp ảnh chuyên nghiệp Pro Camera. áp dụng này cho phép tùy chỉnh sâu các tham số chụp ảnh như ISO, thăng bằng trắng, tốc độ chụp…giúp bạn quyết định nhiều phương án chụp trong các bối cảnh khác nhau. Lumia 1020 là mẫu smartphone Windows Phone trước hết thực hiện được điều này.

Samsung K Zoom



Đây là chiếc điện thoại thông minh được người ta nhắc đến nhiều tạm thời gian gần đây khi nói về một chiếc smartphone lai máy ảnh. Galaxy K Zoom có thiết kế dựa trên sự phối hợp của Samsung S4 Zoom và Samsung Galaxy S5. Điểm tạo nên sự dị biệt của K Zoom chính là ống zoom quang học ở mặt sau của máy, tương tự tiền nhiệm Galaxy S4 Zoom hay Galaxy Camera 2 nhưng ống kính này có thể thu về hoàn toàn, giúp máy trông gọn hơn S4 Zoom.

K Zoom cho phép khả năng zoom tuyệt vời và chất lượng camera 20.7MP ấn tượng. Máy được trang bị ống kính zoom quang học 10x. Samsung còn tích hợp hệ thống đèn Flash Xenon giúp giúp chất ảnh trong hơn, sáng hơn và chân thật hơn.

Một số smartphone khác trên thị trường bây chừ cũng được đánh giá cao với chất lượng camera chính ráo trọi như: Oppo N1 với camera xoay 360 độ 13 Mpx, HTC One với công nghệ ảnh UltraPixel hoàn toàn mới hay Panasonic Lumix CM1 với camera 20 Mpx.

Nguồn: http://smartphonevn.net/index.php/2014/10/diem-danh-nhung-smartphone-co-camera-sau-dang-cap/