Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Sony Xperia Z3 - Nâng tầm hoàn hảo

Xperia Z3 bây chừ là model smartphone cao cấp nhất của Sony trên thị trường. Xperia Z3 được nhà sinh sản Nhật Bản trang bị cho ắt những công nghệ đương đại nhất của hãng cũng như so với các đối thủ. Sony không đổi thay, nâng cấp sờ soạng các điểm trên Xperia Z2 mà chỉ tập kết vào một số điểm nhấn nhất thiết. Nhưng cũng chỉ cần như thế thôi cũng đủ để khiến sản phẩm của Sony đi từ hoàn thiện lên hoàn hảo.

Với chiến lược kinh doanh hoàn toàn dị biệt so với các đối thủ khi rút ngắn vòng đời các thiết bị flagship từ 1 năm xuống 6 tháng. Tính đến nay, Sony đã giới thiệu sờ soạng 3 phiên bản Xperia Z1, Z2 và Z3 cùng phiên bản mini Compact đi kèm. Xperia Z3 tiếp tái khẳng định giá trị mấu chốt của chính mình.

Với thời gian ngắn hơn đến 6 tháng như vậy, nhiều người dùng không khỏi khỏi ngờ và đặt ra câu hỏi: Sony sẽ nâng cấp gì để suýt nữa khách hàng cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, cho đến giờ, Sony vẫn đang làm khá tốt điều này. Xperia Z1 và Z2 dù đã giảm nhưng vẫn thuộc dòng cao cấp trên thị trường với giá trên 10 triệu đồng. Từ thiết kế, cấu hình cho đến tính năng mới đều được nhà sản xuất Nhật Bản làm mới của từng đời máy.



Thiết kế hoàn hảo của Xperia Z3

Sony vẫn sát sao với phong cách thiết kế theo ngôn ngữ OmniBalance - đối xứng theo mọi hướng. So với Xperia Z2, Z3 có phần mềm mại hơn khi được bỏ đi những đường cắt vuông vức và thay bằng những đường bo tròn mềm mại. khuynh hướng thiết kế này của nhà sinh sản Nhật Bản khá phù hợp với thiên hướng thiết kế hiện thời. Bởi Apple cũng đã thay sự vuông vức của iPhone 5s thành viền tròn 4 cạnh trên iPhone 6/ 6 Plus.

Phần đường viền chạy xung quanh thân máy được thiết kế mới hoàn toàn. Vẫn là chất liệu kim loại chắc chắn, trải qua nhưng các phím được làm tròn hơn, tỉ mi hơn. Riêng nút nguồn hình tròn được làm từ kim loại sáng bóng trổi. Ở 4 vị trí cạnh máy là phần nhựa đặt ăng ten. 4 miếng nhựa này bên cạnh việc tương trợ việc thu phát sóng của máy tốt hơn còn vừa hạn chế sự biến dạng ở các góc khi có cụt. Đường viền của Z3 được thiết kế siêu mỏng – mỏng nhất trong các phiên bản Xperia Z.

Màn hình

Máy có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Màn hình cũng được trang bị công nghệ Triluminos Display và X-Reality for Mobile nhằm tăng trải nghiệm xem phim và hình ảnh. Nhiều người dùng đã không khỏi thắc mắc khi Sony – hãng điện tử luôn được đánh giá có công nghệ màn hình trội lại không trang bị màn hình chuẩn 2K cho siêu phẩm cao cấp nhất của mình. Giải thích điều này, đại diện Sony cho rằng nó không cần thiết khi người dùng không thể cảm nhận được rõ ràng sự khác biệt này.

Những điểm trổi khác

Sony hiện nay là nhà sinh sản điện thoại smartphone giá rẻ chính hãng sở hữu công nghệ chống nước chống bụi tốt nhất thế giới. Trên Z3, Sony đã nâng cấp tính năng này lên theo chứng chỉ IP65/68 mới. Cùng với đó, để tăng trải nghiệm cho người dùng, mặt trước của Z3 được trang bị loa kép, bộ cảm biến và camera phụ 2.2 MP. Bộ loa này giúp âm thanh khi hội thoại, xem clip hay nghe nhạc hay hơn rất nhiều. Riêng bộ 3 phím điều hướng Android được thiết kế ngay trong màn hình.

Mặt sau của máy nổi bật với camera 20.7 Mpx cùng đèn flash LED. Camera này cho phép người dùng quay Video chất lượng 4K hoặc Full HD 60 khung hình và HD 120 khung hình. Cả 2 mặt của máy đều được trang bị kính cường lực chống xước cao cấp.

Kết luận

Những thay đổi trên Xperia Z3 đều nhận được những đánh giá tích cực từ phía người dùng. Với những đổi mới trong thiết kế, gia công hoàn thiện kết hợp cùng phần cứng mạnh mẽ, Xperia Z3 thích hợp với những ai ham mê công nghệ, thích một thiết kế đẹp. Đặc biệt, hè này, nếu chọn một chiếc smartphone để đi biển, bể bơi thì Z3 là sự chọn lọc lý tưởng nhất. Điều khiến nhiều người băn khoăn nhất hiện chính là mức giá của sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn sang mức giá các flagship của Apple, Samsung, HTC thì Xperia Z3 không phải là đắt.